KH BD HS nang khieu NH 23-24

Lượt xem:


UBND HUYỆN KRÔNG NÔ
TRƯỜNG THCS TT ĐẮK MÂM
Số : /KHCM-THCSĐM
CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập-Tự do-Hạnh phúc
Đăk Mâm, ngày 01 tháng 11 năm 2023
KẾ HOẠCH
Bỗi dưỡng học sinh năng khiếu TDTT – ÂN – MT
Năm học 2023 – 2024
Căn cứ hướng dẫn số 08/HD-PGDĐT ngày 12/09/2023 của phòng GD-ĐT Krông Nô
về việc hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ GDTHCS năm học 2023-2024;
Trên cơ sở phát huy những kết quả đã đạt được trong năm học 2022 – 2023, và
căn cứ chất lượng thực tế của nhà trường;
Để chuẩn bị tốt cho đội tuyển học sinh tham gia hội khỏe phù đổng Huyện Krông
Nô lần thứ XV năm 2023, trường THCS TT Đăk Mâm xây dựng kế hoạch thực hiện
bồi dưỡng học sinh năng khiếu năm học 2023 – 2024 như sau:
I. ĐẶC ĐIỂM TÌNH HÌNH
1.Thuận lợi
– Được sự chỉ đạo sâu sát của lãnh đạo nhà trường về công tác chuyên môn.
– Đội ngũ giáo viên của trường trẻ, nhiệt tình, tâm huyết có ý chí vươn lên. Có
ý thức tự giác trong công tác học tập và nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ sư
phạm. 100% số giáo viên đã được đào tạo trình độ trên chuẩn.
– Giáo viên có thâm niên và kinh nghiệm trong công tác chủ nhiệm, bồi dưỡng
và phụ đạo học sinh.
– Học sinh ngày càng có nhận thức hơn trong việc học tập.
– Số lượng học sinh thích tham gia hoạt động phong trào và được gia đình ủng
hộ ngày càng tăng.
– Được sự quan tâm của các cấp lãnh đạo, Hội phụ huynh học sinh, cũng như
cha mẹ học sinh
– Trường lớp sạch sẽ thoáng mát, trang thiết bị dạy học đầy đủ.
– Sự phối hợp giữa các lực lượng giáo dục ở địa phương từng bước được
phát huy. Hoạt động của Hội cha mẹ học sinh ở một số lớp đã được phát huy khá tốt.
– Phụ huynh học sinh cũng đã có những nhận thức đúng đắn về vai trò học
tập của con em mình.
2. Khó khăn
2
– Còn số ít giáo viên chưa thực sự nhiệt tình trong công tác bồi dưỡng học sinh
có năng khiếu, chưa đổi mới cách làm để vận dụng vào phương pháp dạy học cho học
sinh năng khiếu, dẫn đến kết quả trong công tác bồi dưỡng chưa cao.
– Địa phương còn đại đa số là con em của các gia đình làm nông nên kinh tế
còn hạn hẹp, nhiều học sinh chưa được gia đình quan tâm nhắc nhở học tập và rèn
luyện ở nhà, còn tình trạng giao khoán cho nhà trường.
II. MỤC TIÊU – NHIỆM VỤ CHUNG
– Phát hiện ra những học sinh có năng khiếu, kịp thời bồi dưỡng để phát huy
các tố chất, năng khiếu của các em. Giới thiệu các em tham gia vào các đội, nhóm
của trường, tham gia vào các hội thi cấp trường, huyện, tỉnh, tạo điều kiện cho các em
được giao lưu học hỏi, phát triển tài năng.
– Tiếp tục đổi mới phương pháp dạy học, chú trọng đến chất lượng đại trà và
đặc biệt quan tâm, chú ý đến đối tượng có năng khiếu để bồi dưỡng nâng cao, chú ý
đến đối tượng học sinh có khó khăn để tổ chức hổ trợ.
– Phấn đấu nâng cao số lượng và chất lượng học sinh ở từng khối, từng lớp
– Kích thích tính tích cực trong học tập nhằm giúp học sinh hăng say, tìm tòi
các kiến thức mới lạ và rèn cho học sinh có ý thức tự rèn, tự luyện của mình .
– Phấn đấu phát hiện và bồi dưỡng tất cả các môn mà các em có năng khiếu,
tập trung đi sâu bồi dưỡng các em trong đội tuyển cầu lông, bóng chuyền, đá cầu, cờ
vua và điền kinh. Tiếp tục phát hiện và bồi dưỡng ngay tại tiết học các em có năng
khiếu âm nhạc, mỹ thuật. Năm học này phấn đấu mở các câu lạc bộ nhạc và họa cho
học sinh.
III. BIỆN PHÁP
– Thực hiện tốt công tác tuyên truyền giúp giáo viên nhận thức rõ vai trò nhiệm
vụ của người giáo viên trong công tác giảng dạy nói chung và công tác bồi dưỡng các
lớp năng khiếu nói riêng.
– Triển khai kịp thời các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn về công tác chuyên môn.
Thực hiện công tác quản lí dạy học và kiểm tra đánh giá kết quả học tập của học sinh
theo chuẩn kiến thức kỹ năng. Tổ chức bồi dưỡng học sinh năng khiếu ngay từ đầu
năm.
– Tổ trưởng tổ năng khiếu đề ra kế hoạch bồi dưỡng học sinh ở từng tháng, có
nội dung bồi dưỡng cụ thể. Kiểm tra và đôn đốc giáo viên trong tổ thực hiện tốt kế
hoạch bồi dưỡng.
– GV chủ nhiệm phải có kế hoạch theo dõi bằng sổ sách cụ thể, tăng cường
việc trao đổi và nắm bắt thông tin với giáo viên bồi dưỡng để nắm được mức độ tiến
bộ của học sinh lớp mình.
– Thường xuyên động viên, khích lệ các em và tuyên dương kịp thời khi các
em có tiến bộ dù nhỏ để tạo động lực thúc đẩy các em học tập.
– Đổi mới phương pháp giảng dạy và bồi dưỡng cho phù hợp với lứa tuổi và bộ
môn.
3
– Củng cố những kiến thức cơ bản và tăng cường luyện tập, thực hành, đặc biệt
bộ môn điền kinh cần thực hành với thời lượng nhiều hơn các bộ môn khác.
– Thường xuyên liên hệ với phụ huynh để nắm bắt tình hình sức khỏe của học
sinh.
– Trao đổi kinh nghiệm việc bồi dưỡng học sinh trong buổi họp chuyên môn tổ
khối.
– Báo cáo về BGH tình hình của các bộ môn bồi dưỡng để có biện pháp hỗ trợ
kịp thời.
– BGH thường xuyên theo dõi, kiểm tra kết quả của các em qua các đợt kiểm
tra và việc thực hiện kế hoạch kiểm tra đột xuất để nắm bắt tìn hình kịp thời.
IV. THỜI GIAN TIẾN HÀNH
– Tháng 9, tổ trưởng lập kế hoạch và lập danh sách những học sinh có năng
khiếu để bồi dưỡng nhà trường lên kế hoạch.
– Tiến hành bồi dưỡng từ tháng 10/2023 đến khi thi xong các kỳ thi. Riêng các
em học sinh năng khiếu Nhạc, Họa thì GVBM năm nay bồi dưỡng ngay tại lớp.
V. CHỈ TIÊU PHẤN ĐẤU
– Tỉ lệ thi lại và lưu ban do môn thể dục, môn nhạc, môn Mỹ thuật: 0,00%
– Có HS tham gia các kì thi do ngành tổ chức ( TDTT) và có giải giải cấp
huyện, tỉnh.

Trên đây là kế hoạch thực hiện bồi dưỡng học sinh năng khiếu năm học 2023 –
2024 của trường THCS TT Đăk Mâm. Đề nghị các tổ chuyên môn, các đồng chí giáo
viên thực hiện nghiêm túc. Nếu có vấn đề gì vướng mắc cần kịp thời báo cáo với Ban
giám hiệu để kịp thời giải quyết./.
Nơi nhận
– BGH: Để chỉ đạo
– Tổ Năng khiếu: Để xây dựng KH
– Các tổ c/m: để p/h thực hiện.
– Lưu văn thư.
KT. HIỆU TRƯỞNG
PHÓ HIỆU TRƯỞNG
Trịnh Huy Liê